ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Mayantuyacuแม่น้ำมรณะในตำนานแห่งป่าอะเมซอน


สุดสะพรึง!! "Mayantuyacu" แม่น้ำมรณะในตำนานแห่ง
ป่าอะเมซอน หากสิ่งมีชีวิตพลัดตกลงไปจะตายทั้งเป็น!!!

มีเรื่องลึกลับที่กล่าวขาวถึงแม่น้ำยาว 4 ไมล์ลึกเข้าไปใจกลาง
ป่าอะเมซอน ที่ซึ่งเดือดอยู่ตลอดเวลา แม่น้ำแห่งนี้เป็นตำนานเล่าขานกันมานานในประเทศเปรู 
แต่เมื่อ Andrés Ruzo นักภูมิศาสตร์ได้ยินเข้า กลับคิดว่าปรากฏการณ์นี้มันไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะปรากฏการณ์ที่จะทำให้แม่น้ำเดือดนั้น ต้องมีความร้อนจากใต้พิภพขนาดใหญ่มาก ที่สำคัญไปกว่านั้น บริเวณป่าอะเมซอนนั้นไม่มีภูเขาไฟที่ยังไม่ดับอยู่ในบริเวณนั้น 

อย่างไรก็ตาม ในปี 2011 Ruzo ก็ได้มีโอกาสเห็นตำนานดังกล่าวเข้าด้วยตาตัวเองแม่น้ำแห่งนี้มีชื่อว่า Mayantuyacu โดยเขาได้ยินตำนานที่ว่านี้ครั้งแรกจากปู่ของเขาที่เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวของนักสำรวจชาวสเปน
กลุ่มหนึ่งที่ได้ฆ่าจักรพรรดิพระองค์สุดท้ายแห่งอาณาจักรอินคา 

เรื่องราวของแม่น้ำสายนี้เกิดขึ้นหลังจากการสิ้นพระชนม์ของจักรพรรดิอินคาองค์สุดท้าย โดยกลุ่มนักสำรวจชาวสเปนได้มุ่งหน้าเข้าสู่ป่าอะเมซอนเพื่อค้นหาทองคำอินคา และเมื่อพวกเขากลับออกมาจากป่า กลับมีผู้รอดชีวิตไม่กี่คน ต่างก็เล่าถึงประสบการณ์ที่พบเจอมาในป่า ไม่ว่าจะเป็นน้ำที่เป็นพิษ งูกินคน และแม่น้ำที่เดือดอยู่ตลอดเวลา
12 ปีต่อมา ในระหว่างทานมื้อค่ำกับครอบครัว Ruzo ได้ยินเรื่องราวนี้อีกครั้งเมื่อป้าของเขาเล่าว่า เธอเคยไปมาแล้ว
ในฐานะนักศึกษาปริญญาเอกด้านภูมิศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัย Southern Methodist University นั้น Ruzo มีความต้องการอย่างยิ่งที่จะเห็นแม่น้ำที่ว่านี้ด้วยตาของตนเองสักครั้ง

"ผมเริ่มต้นตั้งคำถามว่า แม่น้ำที่เดือดอยู่ตลอดเวลานั้นจะมีจริงๆ หรือไม่ ผมได้ถามเพื่อนที่มหาวิทยาลัย รัฐบาล บริษัทแก๊ส น้ำมัน บริษัทเหมือง และทุกคนตอบเป็นเอกฉันท์ว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ ซึ่งมันก็เป็นคำตอบที่สมเหตุสมผล เพราะจริงๆ แล้วแม่น้ำที่เดือดอยู่ตลอดเวลานั้นมันมีอยู่จริงๆ ในโลกนี้ เพียงแต่ว่ามันต้องมีภูเขาไฟในบริเวณนั้น ต้องมีแหล่งความร้อนใต้พิภพในบริเวณนั้นเพื่อทำให้น้ำเดือด"

อย่างไรก็ตาม ป้าของเขานั้นยืนยันเป็นหนักแน่นว่า เธอเคยไปมาแล้วจริงๆ หนำซ้ำยังเคยลงไปว่ายน้ำมาแล้วด้วยซ้ำ
แม้ว่าเขาจะยังสงสัยอยู่ แต่ Ruzo ก็ดั้นด้นมุ่งหน้าเข้าสู่ป่าอะเมซอน โดยการนำทางของป้าของเขา เส้นทางห่างออกไปเรื่อยๆ จากภูเขาไฟที่ใกล้ที่สุด

เขาบอกว่า เขานั้นเตรียมใจที่จะเห็นแม่น้ำในตำนานแห่งป่าอะเมซอนเต็มที่ แต่สิ่งที่เขาเห็นนั้นกลับแตกต่างออกไป แม่น้ำแห่งนี้มีความยาว 4 ไมล์ กว้างสุด 25 เมตร 
และลึกสุด 6 เมตร โดยน้ำในแม่น้ำนั้นร้อนเพียงพอที่จะนำมาชงชาได้

"ถ้าผมเอามือจุ่มลงไปนั้น มันสามารถทำให้มือผมไหม้สามระดับได้ในเวลาไม่ถึงวินาที และผมคงจะเสียชีวิตแน่ๆ ถ้าตกลงไปในนั้น"

ความร้อนของน้ำในแม่น้ำนั้น Ruzo ได้บรรยายให้ฟังว่า
"ผมเห็นสัตว์หลายตัวตกลงไปในแม่น้ำ โดยทุกตัวมีปฏิกิริยาเหมือนกันหมด สัตว์จะถูกต้มทั้งเป็นจากภายใน แม้มันจะพยายามว่ายกลับมาที่ริมฝั่งเพื่อหนีจากแม่น้ำอันร้อนระอุ 
แต่น้ำที่ร้อนจนเกินไปจะทำให้กล้ามเนื้อและกระดูกเริ่มสุก สีผิวจะเริ่มซีดขาวเพราะถูกต้ม จนในที่สุด มันก็จะตายทั้งเป็น"

ปัจจุบันนี้ Ruzo กำลังพยายามอย่างยิ่งที่จะรักษาแม่น้ำแห่งนี้ไว้ไม่ให้ถูกทำลาย เนื่องจากการรุกล้ำพื้นที่ป่าของบริษัทตัดไม้และการรุกล้ำทางด้านอารยธรรมของมนุษย์

รายการบล็อกของฉัน