ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

สยองทะเลสาบ เมดูซ่า


สยองขาสั่นรัว!!ทะเลสาบ "เมดูซ่า" แปลกสุดในโลก ปลิดลมหายใจสิ่งมีชีวิตในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ด้วยเหตุผลที่ทำเอาสะพรึงแบบนี้ 

ที่สุดของที่สุดทะเลสาบที่แปลกที่สุดในโลก "ทะเลสาบเนตรอน" ถูกจัดอันดับโดยนิตยสารแทรเวลแอนด์ลีเชอร์ ให้ติดอันดับที่หนึ่งในบรรดาทะเลสาบแปลกที่สุดในโลก แถมยังได้ฉายาว่า "ทะเลสาบเมดูซ่า" เพราะมีเกลือเนตรอนสูงมาก หากมีสิ่งมีชีวิตชนิดใดตกลงไปในน้ำก็จะมีสภาพแห้งกรังและแข็งเหมือนถูกแช่งเอาไว้

ทะเลสาบเนตรอน เป็นทะเลสาบน้ำเค็มขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกา ทางตอนเหนือของประเทศแทนซาเนีย ใกล้กับพรมแดนประเทศเคนยา บริเวณฝั่งตะวันออกของหุบเขารอยเลื่อน อีสต์ แอฟริกัน ริฟท์ (East African Rift) และได้รับการกำหนดให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญในระดับนานาชาติ ตามอนุสัญญาแรมซาร์ 

น้ำในทะเลสาบเนตรอนไหลมาจากแม่น้ำเซาเธิร์น อีวาโซ กิโร (Southern Ewaso Ng’iro) ของประเทศเคนยา ซึ่งไหลผ่านธารน้ำพุร้อนที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุก่อนจะมารวมกันที่ทะเลสาบเนตรอน

สีแดงเข้มของทะเลสาบนั้นจะเกิดขึ้นหลังจากที่น้ำระเหยอย่างรวดเร็วในช่วงฤดูแล้ง...
จุลินทรีย์ขนาดจิ๋วจำพวกฮาโลไฟล โดยเฉพาะแบคทีเรียที่ชื่อ ไซยาโนแบคทีเรีย จะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว

 พวกมันสามารถสังเคราะห์แสงได้ด้วยตัวเองและมีสีแดงเข้มจัด ด้วยฤทธิ์กัดกร่อนของน้ำในทะเลสาบสามารถทำลายผิวหนัง ขน และลูกตาของสัตว์ต่างๆ ที่ตกลงไปได้อย่างง่ายดายจนทำให้สัตว์เหล่านั้นเสียชีวิตในที่สุด

รายการบล็อกของฉัน